70 Comments

  1. Hình như đây chỉ là phần hai của “Chuyện tử tế”.

    Comment by quyen — 13 March 2009 @ 2:10 pm
  2. go to hell, Donny. the communist paid you? be careful.

    Comment by Heaven — 13 March 2009 @ 10:46 pm
  3. Heaven, have u watched to movie? or you ‘re just too dumb for it?

    Comment by Some reader — 14 March 2009 @ 12:55 am
  4. Powerful and courageous film making! You could really sense the political dissidence. I’m quite taken by surprise indeed. Similar films are usually squashed by the cultural ministry way before they could reach the masses.

    Comment by toiletfloat — 14 March 2009 @ 10:21 am
  5. I was watching it for about 10 minutes and then work got in the way. Will watch the entire piece tonight.

    Comment by donny — 14 March 2009 @ 12:57 pm
  6. I don’t know what the fuck youre watching or you will watch later. I just saw some part in that movie, all about VietCong language. If you love them VC so go back there and live with your own fucking VietCong, Do not Live, Eat and have sex with your wife in Amerca then talk about VietCong. Mother fucking VC you better watch out. Dont let me see you somewhere in Virginia I will fucking get your ass.

    Comment by ConLai — 14 March 2009 @ 6:16 pm
  7. Am I being threatened? I don’t even have a choice to watch a film? What world are we living in now? I though America is a place where one could enjoy whatever one pleases. It’s really a damn shame, but thanks to both Heaven and ConLai, I watched the film again and paid close attention to every word. Chuyen Tu Te turns out to be a provocative film with an original concept.

    Yes ToiletFloat, it was quite a courageous move from the filmmakers for putting out this film. It actually never reached the masses, but YouTube has changed that. Here is a little interesting info I got from the email that I received the film from:

    It’s a documentary made in 1985. The title is “Chuyen Tu Te”, which is translated as “How To Behave” ( I don’t really like this translation, I might want to translate it as “Kindness Matter” or just “Kindess”). It didn’t get through the censorship and became “illegal” back then. I remember it was a very popular “underground” (in the Vietnamese context) topic. In 1998, the director had a chance to go to a Film Festival in East Germany. He secretly brought the documentary to the Festival and won a Silver Prize. As it was recognized by other socialism brothers, the film became “less illegal” somehow ! but still, it has rarely mentioned in the media. This is also the first time I’ve ever seen it.

    Comment by donny — 14 March 2009 @ 11:51 pm
  8. Donny,
    I hope that your Danna won’t give birth to a communist donkey in 44 days

    Comment by Mosol Laine — 15 March 2009 @ 12:33 am
  9. Don’t mind these apes Donny! I wasn’t gonna dignify them with any clarification, but then, I figure I somewhat owe it to those film makers to knock some sense into them.
    The theme was presented in the very beginning: Without kindness/decency/humanity, even the most superior of ideologies are worthless. This is a direct swipe at the whole socialist system, as they often gloat that they are the pinnacle of human intellectuality.
    The beaurocracy and censorship they encountered: “…humiliating because we don’t dare say what we think….films, books…doesn’t have to tell the truth about life…always have to be approved by our boss…”
    They too were sick of all the lies and deceit, even though they themselves were a part of the propaganda machine. (One interesting fact they mentioned, the difference b/w how Japanese and Vietnamese students were educated about the state of their respective nations, was exactly what one of my elementary teacher in VN told us… and she was a Communist Youth Leaguer).
    The core of the revolution were the people, yet only a few reaped the benefits. Left behind was the vast majority, symbolized by the disabled vet who got injured 8 times, was a certified war hero, but ended up spending his retirement tending to bicycles. These ex-revolutionaries are even more bitter than we are, as demonstrated by the squashed uprising in Thai Binh a few years back.
    Faith’s place in society was reaffirmed. “Without faith, there would be nothing left.” So were traditional values, namely Confucian principles. ’til this day, religions are still persecuted in VN. Imagine what it was like in ’85. Even talking about it was taboo and could land you a long long trip to one of their reeducation camps.

    Too much to mention everything…In other words, they’re on your side idiots!

    BTW, before you neanderthals go to jail for threatening someone, know this: Yes, this is America, where you really can agree to disagree.

    Comment by toiletfloat — 15 March 2009 @ 4:30 am
  10. haha donny will have to say the word “chie^u.” to those aggressive posters now…va^n a. em chie^u.

    Comment by nguoinghe — 15 March 2009 @ 5:43 am
  11. nguoinghe, I have heard worse.

    Comment by donny — 15 March 2009 @ 7:26 am
  12. TF, it’s hard for unkindness individual to appreciate a film on kindness :)

    I like the part were he said something about poor people being mentioned everywhere before the war. After they won the war, these poor folks disappeared into another world.

    Comment by donny — 15 March 2009 @ 7:34 am
  13. Toi rat thich website nay vi toi nghi noi day minh de dang chia se, trao doi, ban cai hay ung ho voi nhau trong nhung suy nghi that chinh sat va trung trut hau chung ta hoc hoi lan nhau.
    Tiec thay, gan nhu bat cu noi nao trong cong dong minh cung bi nhung ke pha hoi, gay mau thuan va hon tap nham muc dich chia re lan nhau…..noi toi khong can biet phim lam tu Viet Cong hay Quoc gia minh phai xem truoc khi phan xet dieu gi, dung sai va tai sao v.v…de day do cho con chau hay minh ap dung cham ngon ” Biet nguoi biet ta, tram tran tram thang ”
    Toi nho hon 10 nam truoc phai doan VN qua bac My (Toronto-Canada) tham du phim festival. Hang tram nguoi trong cong cong dong ( nhung ke tay to mat lon ra ve anh hung dan toc ) bieu tinh trong doi doan phim VN trong do toi nghi co vai phim co the mang tinh chat tuyen truyen…..toi khong co co hoi de di xem nen khong dam phe binh, la loi om xom. Nhung vi to mo mot trong nhung film ” Chi Tu Hau ” duoc doat giai huy chuong ben phia cac quoc gia Cong San va tai tu noi tieng o mien Bac la Tra Giang dong vai chinh. Nam do phim VN duoc quang cao xoi noi va song dong mien phi cho gioi truyen thong va moi nguoi ben Toronto deu biet…..Chi Tu Hau la de tai ban cai vi phim tuyen truyen noi dung chong My khong duoc chieu tai festival xin yeu cau moi nguoi tay chay trong cong dong VN or Canadian noi chung. Rat tiec vi bieu tinh lon va cong dong VN doi co mat trong buoi hop bao de co nhung loi quan tam truoc bao tri va truyen thong V.V….phim nam do duoc nhieu nguoi biet toi (Viet/nguoi ngoai quoc) va tham du rat dong khong du ve ban ( gay ong dap lung ong ).
    Toi la mot trong nhung nguoi to mo di xem phim do…..hoi thoi o Vn toi co xem phim cua nu tai tu Tra Giang khi lan dau vao saigon dong phim cung voi tai tu noi tieng cua mien nam ( Nguyen chanh Tin )va ngoai Bac co Nhu Quynh va The Anh…nhung tai tu noi tieng nhat VN cua thoi bay gio( 1977-78) Cuon phim ” Moi Tinh Dau” thanh cong va nguoi mien da doi cach nhin thieu thien cam doi voi cac tai tu mien Bac tu ngay sau giai phong. Tu do toi cung thich Tra Giang nhu Kieu Trinh cua minh truoc kia.
    Tro ve cau truyen “chi Tu Hau” trong dem chieu nu tai tu Tra Giang co mat de gioi thieu va noi ve phim do….toi dong y vai tro va cach huan luan cua tat ca cac thanh vien duoc de cu di nuoc ngoai deu mang tinh cach di bao chua hay tuyen truyen cai dung va hay cua cong san VN…sau phim tat ca co the noi chuyen or hoi Tra Giang bat cu cau hoi gi ?????Toi cho de co dip bay to nhung nhan set va uat uc cua minh sau gan 6 nam song duoi che do cong san truoc khi may man vuot bien va song ben nay. Ca mot bai hoc lon cho toi ” Chi Tu Hau ” hoan toan khong noi gi toi My ca!!! day la phim noi ve cuoc doi cua mot nguoi con gai song tai lang nho mien Trung, khi linh Phap di ngang qua lang dong long va chi Tu Hau la nan nhan cua su ham hiep…..tu do chi gia nhap Viet Minh va nuoi nguoi nam vung song trong bung chong Phap. trong mot cuoc chien chi bi thuong va duoc mang ra Ha Noi de dieu tri. Cau truyen that cam dong mang tinh chat yeu nuoc chong Phap va chung ta co the hieu duoc hoan canh thoi do da xay ra va rat nhieu phu nu bi linh Tay va Nhat ham hiep tham tri giet chet con khac …it nhieu nhung cau truyen nay duoc dua ra de con chau chung ta sau nay con hieu viec gi da va co the xay ra trong thoi loan . Gan nhu phim “Casualties of War-1989″ voi Sean Penn va Michael J. Fox co ai trong cong cong len tieng gi dau ? hay la hanh dien duoc My la an nhan ???. Rieng toi phai hoi gi voi Tra Giang…..ngoai su thong cam va dau buon cho than phan con nguoi VN nho nguoi va be hong. Nhung ho then nhat nhung nguoi trong bieu tinh khong mot ai co mat dem hom do de nghe mot nha bao (Canadian)len tieng ho khong hieu viec gi da xay ra va tai sao cong dong VN minh phan doi cuon phim nay va phim nay khong len tieng gi ve chien tranh VNam voi My ca. Da so nhung nguoi bieu tinh moi noi deu la nhung nguoi hua heo ma khong biet nhan xet va phan doan su Viet te hai nhat la dung tu ngu thieu tu cach toi thieu cua con nguoi. Cac anh chi ngam nghi ma xem he noi dau co nguoi len tieng do la chuong trinh Viet Cong la ho ua ua lam nhu ve nguoi anh hung yeu nuoc hay ca “con lai” bi Viet Cong ” ham vay !!!gan day nhat Cali cung tay chay va la lang vu nhom thanh nien triem lam tranh anh nghe thuat va Brian Doan chup hinh co gai mac ao co “co Do Sau Vang” duoi ban co tuong Ho Chi Minh nho de tren ban. La mot nhiep anh rieng toi Brian da bay to cai nhin cua minh ve VN bang nghe thuat nhiep anh cua minh. Anh khong ca tung or nang cao VN nhung su that gan 34 nam roi con gi ca hon phan nua dan so dat nuoc lon len, hoc hoi va truong thanh trong che do cong san. da so khong ai con can nang hay than tuong Bac Ho ca!!!! truoc kia ai dam de hinh or tuong duoi ban va ao thung sac nach la su kinh ne. Toi cam phuc nhung tinh than cua cac thanh nien moi muon giu van hoa va nghe that co lien quan den VN….van dong y cai nhin cua Brian Doan. Rat tiec toi khong song tai Cali neu co toi se ung ho cac ban do voi tat ca tinh phan, nhan suc va tai chanh neu cho phep.
    Ai that, ai gia, ai Quoc Gia va ai Cong San khong biet duoc ? va cung chang can biet toi, neu anh chi co tu cach va co long voi cong dong toi ung ho va nguoc lai khoac ao Cong Hoa ma lam nhung viec toi te nhu Cong San thi minh mien ban…..
    Hay mung minh co nhung nguoi nhu Trinh Cong Son, Pham Duy, Ngo Thuy Mien, Tu Cong Phung, Duc Huy V.V……giai phong duoc tu tuong thu can cua nhung nguoi cong san da tung tay chay va cam doan nhung tinh ca de doi cua nhung nhac si mien nam ta.

    Comment by Trung Vuong — 15 March 2009 @ 11:46 am
  14. Khong quen cam on Donny- Doanh da chia se nhung hieu biet va cai nhin chan that cua minh. Toi se coi phim nay roi phan set sau.

    Comment by Trung Vuong — 15 March 2009 @ 12:01 pm
  15. That documentary is great. I actually own a DVD version of it. I think its so compelling. Btw, for all of the haters, do you guys know how much troubles the director have had after releasing the film. He was one of only a few people who dare to speak the truth of the communist society. It is a pity that you guys living in a free country and yet your minds are so limited.

    Comment by Son Doan — 15 March 2009 @ 6:51 pm
  16. I dare you to post something about Ms. Le Thi Cong Nhan on your own site. She is really our hero. And you! yo just a fucking ass kissing liem dich VC.

    don’t use other nicknames like toiletboat, some reader, son doan, quyen, trung vuong to kiss your own ass. stupid asshole!!!!!! it’s all under your own writing.

    donny, whatever you believe is your own, but DO NOT fucking post anything like your old motion links earlier. may\ muon famous ha con????? this is not the way to be famous. cai/ thang logicgui.com la\ chinh/ ma^y\ lam\ ma\ ma^y\ con\ cho^i/ ha??????? it’s only a few bucks to buy a domain + web site, ma^y\ copy cai page of ma^y\ qua ro^i\ noi/ la\ thang logicgui.com inspired ma^y\ ha?????? ma^y\ ro? rang\ sick roi ddo/ .
    Are you really that desperate??????

    thang trinh cong son la\ o^ng no^i. ma^y\ sao ma\ ma^y\ ninh. no/ qua/ vay con??????

    no/ ddang o 9 ta^ng\ ddia. nguc. chung voi Bac/ ro^i\

    Comment by Heaven — 15 March 2009 @ 10:10 pm
  17. Man, illiteracy is a disease! This guy just managed to discredit LTCN and Bloc 8406 merely by mentioning her name. Chances are, these film makers may very well be a part of this movement.

    Comment by toiletfloat — 15 March 2009 @ 11:55 pm
  18. thanks donny for the link to the video clip… it’s a valuable clip… if you finish watching, you’ll see why and how we could apply the word ‘dốt nát’ to some of us here… peace!

    Comment by vodkaton — 16 March 2009 @ 12:10 am
  19. now could anyone please tell me how to get the full DVD? thx.

    Comment by vodkaton — 16 March 2009 @ 12:12 am
  20. Wow, some people can be illiterate in two languages. If you can’t even get an insult word right than don’t criticize other with your spelling. It’s burns.

    My granddad in my dad side was one of those who live in the South but believe in the idealism of the North. He died in despair in 1976. My granddad in my mom side was a South VN soldier who spent almost 10 years in reeducation camp and eventually became a monk. I believe neither of them think they was right.

    Comment by t_love — 16 March 2009 @ 1:14 am
  21. Heaven. chill out. I’m not sure if you’re religious or not, but i’m Catholic and that sort of verbal assault is not heaven-like verbage. As some of the other commenters pointed out, the most decent (tu te) way of dissenting or disagreeing with someone is to point out what’s bad in the film with specific criticisms like the manner Roger Ebert does. Ebert would be of no use (and have no job) if all he said was that a movie is bad without saying why. Using blanket statements like ‘its bad’ or ‘its communist’ or ‘its capitalist’ etc. is a poor way to advance an argument (which is why I stay away from those cable news personalities); actually it’s called propaganda and does not persuade or move people unless by force or threat.

    I did watch the film and it is something I could understand some people may have difficulty with since they use the communist lingo. However, given the context of the film, I also understand why it was made like that (communists living in the system but learning to question it while struggling the reality of their lives). The scenes of special note are the episode with the cameraman’s teacher shown as a street peddler and leper camp with the nuns and doctors.

    There is a certain degree of abstraction in the way the film can be meant to be understood. Whereas in the introduction, we are led in an exploration of the origins of the movie’s title as a reflection of a man’s life, by the end of the movie we are compelled to see the broader implications in society.

    For those that still do not see the subtlety used or understand the need for it, may I suggest Jonathan Swift’s A Modest Proposal as an example of using the language of the audience as a means to persuasion.

    Comment by Joseph — 16 March 2009 @ 4:44 am
  22. Cám ơn Donny đã bỏ công design web nầy cho thiên hạ bàn luận.

    Clip “Chuyện Tử Tế” nầy xem qua thì thấy rằng người viết và quay phim nầy rất can đảm.Dám nói lên sự thật phủ phàng của chế độ tự xưng là Cộng sản hiện nay tại bất cứ nước CS nào trên thế giới, không riêng gì cho Việt nam. Đó là chế độ độc tài, Đảng trị mà người dân nào củng phải tuân theo lệnh hay làm vui lòng Đảng mà không được chống đối nếu không muốn bị trù dập hay bị tù tội. Hay, rất hay. Nhưng…. nó chỉ nói lên 1 mặt thật của chế độ thôi.
    Còn đây chính là mục đích của clip nầy.
    Có 1 đoạn ông Hồ có ý nói rằng” Từ cây kim sợ chỉ đến tất cả vật dụng mà Đảng và Nhà nước dùng đều từ dân mà ra. Nên các cán bộ đừng nên cẩu thả”. Nghe qua thì thấy cụ Hồ quả thật là 1 vị vua hiền biết thương dân yêu nước! Nhưng nghĩ kỷ lại thì thấy cái ý thật của cụ :
    Tài sản là do nhân dân làm chủ nhưng Đảng và Nhà nước quản lý. Ai có đói mà lở cầm nhầm thì vào tù mà ngồi thế cho của bị mất.
    Clip nầy quả thật đề cao cụ Hồ quả đổi mà không nhắc đến thâm ý của cụ khiến nhiều người bị lầm lạc về cụ Hồ.

    Mong rằng các vị có cao kiến gì thêm.
    Cám ơn Donny

    Comment by Howard — 16 March 2009 @ 7:47 am
  23. @ Howard: Please remember this was made in 1985, by people who were part of the ruling machine, and that I think was what made the film ground-breaking. We had the luxury of knowing all along the atrocities and inevitable failure of Communism. That’s why we’re here in the first place! I’d like you to put yourself in their shoes and go back to 1985. Only 10 years removed from the war, the reality was just now settling in. The rest of the people began to realize the lies and deceit they were told and how much they had been screwed by the party. However, the “revolutionary” mindset had to still be there. They have been programed like that all their lives by well-known masters of the propaganda art. Thus the lingo and the sentiment toward Ho is understandable. Regarding Ho, he was deitified by the communist movement, so to many people, he could do no wrong, even after Nhan Van Giai Pham and Cai Cach Ruong Dat. Judge him by what he truly is, a pawn controlled by international communism. I think both WE and THEM played a part in creating the Ho Chi Minh myth, since as they worshiped him like a god, we treated him just like the Prince of Darkness. The reality is, he could have been that evil, but he ain’t that mighty.

    Comment by toiletfloat — 16 March 2009 @ 10:41 am
  24. …bàn luận về chính trị và tôn giáo kg bao giờ có đoạn kết.
    Thanks aD. Coi xong phim CTT làm QN nhớ câu nói của người bạn ở VN trong chuyện về năm rồi, tất cả cơ quan hành chính của Việt Nam đều “vì dân” hết như Ủy Ban Nhân Dân, Tòa Án Nhân Dân…NHƯNG Ngân Hàng Nhà Nước, Kho Bạc Nhà Nước… ;)

    Comment by QN — 16 March 2009 @ 11:36 am
  25. So many comments…couldn’t keep up with all.

    I actually met the director when he brought the film to Harvard University in 2003. At first I was skeptical about his intentions for the film but after watching the series and listening to what he had to say, I was convinced that he was sincere. The discussion was actually heated with some anti-VC audience (as if they were there with a sole purpose of protesting against communism), but the director was genuine and trying to bridge such gap, asking audience to think about the society and the people, and not about the government or what they stand for. It was all about human kindness, regardless where or which form of government they lived in. I agreed with him!

    Sometimes we have to take off our lens of biases and give it a chance. The subjectivity is deeper than what we all assumed it to be. For those who think this is a piece of propaganda, that’s your stand point. Let’s the others see the film and form their own opinion or judgment.

    Thanks Donny for posting the link..

    Comment by msnguyen — 16 March 2009 @ 12:57 pm
  26. Toi da xem di xem lai…..van khong hieu het noi co nhung nguoi chong mot cach cuc doan doi cuon phim tai lieu nay.
    Toi dong y minh ban cai ve chinh tri hay ton giao chac ca doi cung khong ket luan…..thoi thi minh hieu duy nhat o tua cuon phim ” Tu Te ” de ap dung cho doi co y nghia.
    Song ” Tu Te ”
    Dung loi noi ” Tu Te ”
    Kinh trong nguoi ” Tu Te ”
    Thong cam nguoi kem ” Tu Te ”
    Hoc hoi cach ” Tu Te ”
    Hieu het nghia 2 chu ” Tu Te ”
    Hy vong minh duoc dung o cua ” HEAVEN ”
    Toi dang ung dung va tu te.

    Comment by Trung Vuong — 16 March 2009 @ 1:33 pm
  27. …QN vừa google, thì ra “Chuyện Tử Tế” là phần 2 của “Hà Nội Trong Mắt Ai”. Theo lời đạo diễn đúng ra CTT phải là HNTMA 2 http://www.thegioidienanh.vn/20081113022542241p0c136/sau-hon-20-nam-chuyen-tu-te-toi-viennale-2008.htm

    Dạ đây, phần 1 của HNTMA, dành tặng cho những người bạn “tử tế” trên trang nhà visualgui của aD nhe, http://w3.60s.com.vn/tivi/1971664/22022009.aspx

    Comment by QN — 16 March 2009 @ 2:26 pm
  28. Thanks QN for the link. Unfortunately I can’t view it. Not sure if it just doesn’t work on a Mac. So I search for it on YouTube and here are the links:

    Hà Nội trong mắt ai

    Comment by donny — 16 March 2009 @ 3:23 pm
  29. Toiletfloat
    Tôi hầu hết đồng ý với bạn về những tai hại cho dân tộc, giết chóc dân lành,thần thánh hóa lảnh tụ như ông Hồ như Đảng CS Việt Nam đã và đang làm v..vv.. Nhưng có 2 điều tôi không đồng ý với bạn:
    1/ Về cuộc cải cách ruộng đất, Nhân văn Giai phẩm có thể tự ông Hồ không có ý định nầy chỉ vì nghe lệnh của quan thầy Nga tàu nên ra tay giết chóc, tù đày những người Việt của mình mà CNCS cho rằng có thể nguy hiểm cho sự bành trướng của Chủ Nghĩa CS. Do đó tự ông Hồ không có gì sai trái nhưng chỉ vì nghe lệnh thôi. Nhưng việc ra lệnh cho Phạm Văn Đồng ký vào ” Bản Công hàm Chấp Nhận Công Bố của Tàu” ngày 4/9/1958 về việc bao gồm Trường và Hoàng Sa vào lảnh thổ của Tàu thì đó là 1 tội đồ bán nước của dân tộc Việt không thể nào phủ nhận được.
    2/ Bạn dùng chữ ” WE and THEY played a part in creating HCM myth”. Đến giờ tôi chưa biết bạn muốn ám chỉ ai khi dùng 2 chử trên.Nhưng riêng tôi và những người như tôi không bao giờ có ý biến HCM thành huyền thoại,mà chỉ muốn để cho ông ta yên giấc ngàn thu như bao nhiêu người bình thường khác.Tuy vậy vẩn có những người đang hưởng những đặc quyền về vật chất hay quyền lực một khi HCM vẩn còn là huyền thoại như 1 “Cha già của dân tộc” cố gắng tiếp tục nhồi sọ thông tin. Chính vì thế mà chúng tôi lên tiếng để cảnh tỉnh những tâm hồn, đầu óc ngây thơ trong trắng dễ dàng bị đầu độc về những mẫu chuyện đựơc bịa ra để thần thánh hóa 1 người đã chết và có 1 quá khứ không được đep đẽ cho lắm như ông Hồ. Xin hảy để “người” ngủ yên. Xin đừng để mổi lần nhắc đến ông Hồ thì người ta lại nghĩ đến 1 Lê Chiêu Thống tân thời.

    Comment by Howard — 16 March 2009 @ 6:39 pm
  30. Dear Howard,
    Big difference b/w myth and legend. If you read my post once more, you’d find that we both said the same thing: Let that rotten corpse rot all the way.
    I strongly believe we, Vietnamese who long for a free VN , have no political leverage, both inside the country or abroad, to directly make any changes. Changes have to come from within their ranks and in small increments. What was but an unknown documentary in 1985 has helped create the likes of Doan Viet Hoat, Le Thi Cong Nhan, and recently Le Trung Thanh. Check out Le’s blog BTW:
    http://diendandanchu.org/index.php?view=story&subjectid=2154
    We should reach out to the their young generation, as they are the only ones capable of making real changes. Say what you say about the Vietnamese students studying abroad (mostly “con ong chau cha” attending U.S. schools), but I compare them to Phan Boi Chau’s Dong Du movement (yes, yes, I know…UNCLE sold cu. Phan out to the French). Once they get a taste of democracy, they will realize the sins of their fathers. It may be wishful thinking, but what else can you do?

    Comment by toiletfloat — 17 March 2009 @ 1:23 am
  31. Interesting poem posted on said blog, written by Che Lan Vien, who used to be as revered by “the party” as To Huu:

    Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng
    Chỉ một đêm, còn sống có 30
    Ai chịu trách nhiệm về cái chết 2.000 người đó?
    Tôi!

    Tôi – người viết những câu thơ cổ võ
    Ca tụng người không tiếc mạng mình
    trong mọi cuộc xung phong.
    Một trong ba mươi người kia ở mặt trận về sau mười năm
    Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ

    Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ,
    Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ!
    Ai chịu trách nhiệm vậy?
    Lại chính là tôi!

    Người lính cần một câu thơ giải đáp về đời,
    Tôi ú ớ.
    Người ấy nhắc những câu thơ tôi làm người ấy xung phong
    Mà tôi xấu hổ.
    Tôi chưa có câu thơ nào hôm nay
    Giúp người ấy nuôi đàn con nhỏ
    Giữa buồn tủi chua cay vẫn có thể cười

    Kinda remind me of a character in CTT, the injured old vet who fixed bicycles for a living.

    Comment by toiletfloat — 17 March 2009 @ 2:12 am
  32. Dear toiletfloat,
    Có người nói với tôi rằng : Tôi tôn kính bác Hồ Chí Minh vì bác là người lảnh đạo cuộc kháng chiến thần thánh dành được độc lập cho đất nước trong tay thực dân Pháp.
    Theo bạn nghĩ như thế nào?

    Comment by Howard — 17 March 2009 @ 6:35 am
  33. What ? “ton kinh” ?

    Comment by ThuHoai — 17 March 2009 @ 10:15 am
  34. Nguoi do neu khong phai la mot ke phet lac tu bo chinh tri CS thi la mot nguoi ngay tho va kem hieu biet.
    Nguoi xua co noi, thoi the tao anh hung. HCM la ke rat gioi dat giay luc thoi co den trong tay. Giai doan thu nhat: Viet Minh (Ally) truoc khi bi bang dang HCM chiem doat chua phai la CS. 1945 sau khi gianh duoc chinh quyen tu tay Nhat, ho thu tieu dan ap khong thuong tiec nhung thanh phan khac, nhat la Quoc Dan Dang cua Tran Trong Kim. So bi Phap tieu diet vi van chua du long canh, “bac” quay qua vuot ve thuc dan. Ban co biet ngay “sinh nhat bac” 19 thang 5 that ra do bac bia ra de che day chuyen don tiep toan quyen Dong Duong Phap khong? Gian hung that, nhung phai cong nhan la tai!
    Giai doan 2, cham dut tai Dien Bien Phu: Sau khi bi My lam lo (trong doi HCM co chieu nay la dang ne, muon bat tay voi My qua nhung thu tu gui cho Harry Truman, viet Tuyen Ngon Doc Lap hoan toan giong TNDL My…), Viet Minh luc nay hoan toan la CS. Chien tranh Dong Duong luc nay thuc chat la chien tranh giua cac the luc toan cau. Phap thua DBP vi nhung ly do:
    Su suy yeu cua chinh ho.
    Nguon tai chinh va vu khi khong ngung tu khoi CS.
    Bi My choi mot cu qua dau, den bay gio van con om han. Trong luc nguy ngap nhat, ho bi My tu choi yem tro khong luc. Cuc dien DBP va chien tranh Viet Minh-Franco co le da thay doi hoan toan neu My khong am muu hat cang Phap va tu minh nhung tay vao Dong Duong.

    So Phan VN ta chinh nhu nang Kieu cua Nguyen Du, doi dua day toi dau thi troi giat toi do. Chi tiec biet bao xuong mau VN da do ra, ma thanh qua cuoi cung neu roi vao tay CS thi cung nam trong tui bon tu ban.

    Comment by toiletfloat — 17 March 2009 @ 10:39 am
  35. Lau lam moi co dip doc duoc nhung dong suy nghi va ban cai de hieu them ve con nguoi va dat nuoc VN. Vai cau hoi toi cung muon thac mat cai nhin cua anh.
    Anh nghi gi ve nhung nguoi giet chet anh em Cu Ngo Dinh Diem va xap do De Nhat Cong Hoa?
    Anh nghi gi khi hang tram ngan nguoi cho minh la thuyen nhan ti nan chinh tri ve yeu dat nuoc moi nam ?
    Anh nghi gi khi cac bat cha chu truoc kia cung trong QDVN Cong Hoa ve VN huong thu (kiem gai tre)??
    Anh nghi gi ve cac bat lanh dao tai tinh cua mien Nam ta nhu Nguyen Van Thieu, Nguyen Cao Ky va Duong van Minh ??
    Chung ta da lam duoc gi cho nhung nguoi Thuong Phe Binh cua VNCH con ket lai ?
    Chung ta co bao nhieu nguoi dong gop de giup nhung nguoi thuyen nhan cuoi cung con ket o vung Dong Nam A ?
    Hang tram cau hoi ma chung ta khong co cau tra loi nao thich dang. Tai sao ? tat ca chung ta muon giau sang, Xung suong ma khong muon dong gop hay xay dung. Dong dong chung ta duoc gi sau hon 30 nam ti nan chinh tri……Cong dong ta nhu can nha to khong noc voi hang van cay cot, cot nao lon la to.

    Comment by Trung Vuong — 17 March 2009 @ 10:51 am
  36. Cô em Trưng Vương,
    Ngày xưa anh đóng đô ở Võ Trường Toản, củng không xa trường em lắm hở?
    Em cắc cớ chi mà hỏi lắm vậy? Bạn toiletfloat có lẻ bận rộn nên không trả lời cho em ngay được. Anh có thể mạn phép để trả lời cho em được chăng?
    1/ Cụ Ngô Đình Diệm và Ô Ngô Đình Nhu lìa đời vì dành lấy quyền chống Cộng riêng cho Đảng Cần Lao và người Công giáo thay vì vận động toàn thể nhân dân góp sức. Việc nầy củng giống như Đảng CSVN hiện nay dành toàn quyền cai trị, điều hành cả nước Việt. Không biết tương lai của Đảng sẽ ra sao có giống như anh em ông Diệm không?
    2/ Yêu đất nước,quê hương của mình đó là tâm tình của người Việt Nam dù có bị buộc phải đi tị nạn đi nữa. Ai dù ra đi nhưng lòng luôn hướng về quê cha đất tổ mong có 1 ngày những người dân trong nước được hưỡng những quyền căn bản của con người như trong các nước văn minh tiến bộ mà mình đang sống.Đảng CSVN cần tiền nên mới nới lỏng việc về nước thì những ai còn thân nhân thì về thăm lại người thân.Khi về lại Việt Nam họ mang theo những tư tưởng tự do, dân chủ thật sự và kiến thức bao la của các nước văn minh trên thế giới. Họ thổi luồng không khí sinh động, tươi mát của 1 nền dân chủ thật sự vào nơi u ám mà trong đó người ta bị sống trong cảnh tối tăm, bưng bít sự thật.
    3/ Em có nhắc việc các bác chú VNCH về lại VietNam hưởng thụ (kiếm gái trẻ). Việc nầy anh chưa bao giờ nghe,biết hay được đọc trên các báo ở VN. Có chăng là việc ông Lương Quốc Dũng, Chủ nhiệm Tổng Cục Thể Dục Thể Thao bị gia đình nạn nhân tố cáo và bị bỏ tù về tội hiếp dâm em gái 14 tuổi thôi.Và ông Thứ trưởng Thương mại Nguyễn Việt Tiến lại bị bắt vể tội biển thủ tiền phát triển hạ tầng cơ sở PMU18 để nuôi vài cô chân dài cả thước Tây lận.
    4/ Anh nghĩ TT Nguyễn văn Thiệu là 1 người tài giỏi vừa đương đầu với cả khối Cộng sản Nga, Tàu,Bắc hàn, Đông âu, Cuba lại vừa đốiphó với người bạn mình là Mỹ nữa. Còn NC Kỳ là 1 người sôi động, bồng bột, nhưng mau chán. Còn Dương văn Minh thì người ta thường gọi là tướng ” Đầu bò”.
    Dài quá rồi em gái Trưng Vương hở? Em có hỏi ai đã làm gì cho Thương phế binh, người tị nạn còn kẹt…v ..vv… Trước khi anh trả lời em, anh có thể hỏi em,em là 1 người trẽ đầy nhiệt huyết, em có làm gì cho những người khốn khổ đó chưa?

    Comment by Howard — 17 March 2009 @ 6:05 pm
  37. Cô bé Trưng Vương ơi
    Cô bé còn gì để hỏi anh nữa không? Anh hứa những gì anh biết anh sẽ không dấu cô bé đâu mà anh sẽ nói thật hết cho cô bé được nghe nhen. Rồi cô bé sẽ khỏi than phiền là có hàng trăm câu hỏi mà không câu trả lời nào thích đáng làm bé nũng nịu giận hờn

    Comment by Howard — 17 March 2009 @ 10:53 pm
  38. Dear Howard:

    giấu

    “Anh hứa những gì anh biết anh sẽ không dấu cô bé đâu mà anh sẽ nói thật hết cho cô bé được nghe nhen.”

    Comment by Phạm Thiên Nhiên — 17 March 2009 @ 11:38 pm
  39. Howard,
    Co the suy nghi cua toi khac anh.
    1. Tat ca chung ta it nhieu minh vo tinh da dong gop nuoi duong an sinh xa hoi cua Cong san VN hon 30 nam qua. Dieu le nhien minh phai giup gia dinh, ba con va ban be v.v….
    Song song voi do chung ta da giet chien dich Hoang Co Minh trong thap nien 80 khi tat ca moi nguoi deu nhiet huyet, oan thu co the gia nhap quan doi phuc quoc….mat mien nam minh cung chua hoc bai hoc do….tham nhung thuc ket la hau qua cua mot lan nua that bai va cuoi cung khong ai con nhac nho den nhu mot ke vo danh.
    Ly Tong mot nguoi anh hung bat dong, khong dua ra duoc mot chien dich ro rang ….cong dong dung ngoai vo tay xuoi dai nhu nhung dua con nit lam tro he. Neu that su minh la anh hung quoc gia nhu cac anh ho hao thi hang ngan nguoi da gia nhap phuc quoc, it nhieu day do con cai minh nhung chinh tri ro rang de biet ai la thu ai va ai la ban….
    2.Bao nhieu thanh nien ve VN anh nghi la du lich hay giup dat nuoc..??mang nhung van minh nuoc ngoai, thoi phong nhung su hieu biet hay cong viec minh lam nhu la mot dai gia….toi xin loi dung tu ai anh nhung co le anh la nguoi liem chinh it co va khong thay nhieu viec xay ra khi viet kieu ve yeu nuoc VN.
    Noi yeu dat nuoc va huong ve to quoc thi de…toi cam phuc hon neu cac anh em yeu Cong Dong minh o Hai Ngoai lam sao giu gin, phat huy va ung ho nhung van hoa va nghe thuat cua VN minh. Yeu thuong va doan ket nhu nguoi Do Thai ho xay dung cho nhau.
    Co le con chau anh gioi o ben nay nhung toi nhin thay con chau toi va noi toi o VN minh qua ngheo nan ve Van Hoa va nghe thuat.Toi chac chan neu the he toi co tinh than yeu con nguoi ,van hoa va nghe thuat VN…..buon thay chung no se ve VN hoc hoi tu cai ma anh goi la ke thu. Nhin lai di nhieu sach vo, bang nhac thieu nhi va nguoi lon da nhap qua hai ngoai voi du moi ngon nghu Anh, Phap va Viet.
    Neu that su cac anh co long, hieu biet ve thoi cuoc hay ghi gat hai nhung cai hay de dong gop vao kho tan van hoa nghe thuat o Hai Ngoai.
    TT Nguyen Van Thieu tai gioi…co the anh dung nhung toi chua nhin thay va cam phuc khi nhung nguoi thuyen nhan vuot moi gian nan va tuoi nhuc o cac trai ti nan khong mot nguoi lanh dao or Tuong, Ta den tham va an ui tinh than va nuoi duong ngay phuc quoc.
    Toi chi nho va hoc hoi 2 cau noi cua nguoi tai gioi ma anh ham mo:
    ” Dung nghe nhung gi Cong San noi, ma hay nhin nhung gi Cong San lam. ”
    Vai tieng truoc khi roi VN di chay loan, nguoi hung phan nhu sau:
    ” Toi se o lai chien dau voi anh em toi hoi tho cuoi cung…..” Cau noi Vi Dai hon Bac Ho!!!!.
    Em Co lam gi cho nhung nguoi khon kho thuong phe binh hay nguoi thuyen nhan con ket lai.?….tat nhien la co nhu cac anh vay!!!! muon danh nghia lam nhung chuong trinh ca nhac, da vu va an nhau deu deu.. neu nhu du ra vai dong thi goi lay hen va de tieng lam oai. Xin loi dau tieng neu khong cac anh biet thi e met.
    Minh danh vo mom hoi nhieu….du sao minh cung la nhung ke hen chay chon trach nhiem va ti nan kinh te phai khong anh Vo Truong Toan cho ngoai cay me.

    Comment by Trung Vuong — 17 March 2009 @ 11:42 pm
  40. Cám ơn bạn Phạm Thiên Nhiên nào đó đã chỉnh lại lổi chính tả của tôi : Giấu.

    Cô bé Trưng Vương ơi,
    Anh xin lổi bé nếu không hiểu hết ý của bé khi đọc những dòng chử không có dấu của em.
    Tội nghiệp cho cô em bé bỏng Trưng Vương. Có lẽ đời sống hiện nay của em rất khốn đốn nên bé luôn nhìn sự việc qua lăng kính màu… đen xì như hắc xì dầu vậy.
    Anh thiệt là đồng ý với bé là mình đang giúp CSVN khi vì thương yêu gia đình thân thuộc và các người nghèo đói bên VN mà phải buộc lòng gửi tiền về VN gián tiếp giúp cho bọn tham nhũng VC sống ung dung trên mồ hôi công sức của chúng ta tại hải ngoại
    Chế độ VNCH củng có tệ nạn tham nhũng. Nhưng so với sự tham nhũng hiện nay của các quan lại CSVN thì chỉ xứng đáng làm đồ đệ các “ngài” mà thôi. Việc tham nhũng VNCH củng góp 1 phần vào việc sụp đổ chế độ.Còn CSVN hiện nay sau 30 năm cai trị đến giờ vẩn còn tồn tại trong lúc tham nhũng,đi trộm cắp tại nước ngoài trở thành 1 quốc nạn, 1 sự ô nhục cho tổ quốc mà các nước trên thế giới phải lắc đầu ngao ngán, vì sao? Vì Đảng dung túng và khuyến khích “ngầm” quan lại cứ tham nhũng đi để lấy được sự trung thành tuyệt đối của cán bộ đối với chế độ.Nhưng nhớ phải làm cho kín đáo. Ai ngu nếu bị lộ thì ráng chịu đòn ” Giơ cao đánh khẻ” của Đảng nghen.Còn người dân ai mà “khôn ngoan chút” biết vuốt đuôi Đảng thì củng được hưởng chút quyền lợi thừa
    Bé ơi anh còn nhiều chuyện muốn nói với em lắm nhưng anh tạm dừng nơi đây vì có chuyện, hẹn em thư sau nhen. Chúc em ngũ ngon với nhiều mộng đẹp. Chụt…chụt… ( Âm thanh của nụ hôn)

    Comment by Howard — 18 March 2009 @ 7:31 am
  41. Please be aware of stuffs like “Heaven” or “ConLai” nicks above. They could be hard core VC who were out to make the anti-VC people looks idiotic. This is old trick!!

    Comment by Duong — 18 March 2009 @ 9:08 am
  42. Anh Howard,
    Chay hoai ma khong chon duoc may anh VTT nay!!!VTT ngay hay dem vay anh ? cho em mot ngay xua hoang Thi

    Comment by Trung Vuong — 18 March 2009 @ 2:58 pm
  43. Trưng Vương ơi,
    Bi giờ anh mới có chút thời gian rảnh rổi để tâm sự với em đây.
    Ngày xưa Phạm Thiên Thư học Vỏ Trường Toản hay trốn học (Như anh vậy đó) bỏ đi lang thang trên đường Nguyễn Bĩnh Khiêm nên gặp cô gái mãnh mai gù lưng đạp chiếc xe đạp cà tàng đi học hàng ngày. Cô gái đó có mái tóc dài óng mượt khiến lòng chàng thi sĩ PTT ngất ngây chìm đắm trong mộng mổi lần cất bước theo sau.Nhưng vì bản tánh nhát “gái” nên chàng chỉ dám lẽo đẽo theo sau mà không dám gặp mặt người có mái tóc huyền óng ã kia. Chàng thi sĩ cứ mơ mộng cho đến 1 ngày kia chàng chịu đựng không nổi nữa liền vọt xe đạp song hàng với nàng để được chiêm ngưởng người đẹp và làm quen. Khi vượt lên ngang cô gái nhìn tận mặt nàng thì suýt nửa thì chàng ngả quay ra. Chiếc xe đạp lão đão sàng qua lách lại rồi húc vào chiếc xe nàng khiến người đẹp té lăn quay ra. Chuyện gì vậy ????
    Thì ra người trong mộng của chàng thi sĩ không phải là 1 tiên nữ trong tranh mà chàng thường gặp trong những giấc ngũ mộng mị mà thực tế là … mặt nàng mụn bọc tùm lum không hà!! Thấy ghê lắm !!!
    Ngồi dậy chàng muốn chạy cho thoát cái thực tế phủ phàng đó nhưng nhìn lại thấy cô nàng đang nằm lăn ra thì chàng tội nghiệp đến đở dậy. Qua loa vài câu xin lổi, hỏi thăm tên nàng thì biết nàng tên là Hoàng Thi Ngọ. Xong chàng vọt mất không hẹn ngày tái ngộ.
    Về nhà thấy củng tự quê quê với chính mình nên chàng đành lên giường gát chân lên trán đưa hồn vào mộng rồi sáng tác bài ” Ngày xưa Hoàng Thị”. Phạm Duy lớ quớ không hiễu sự thật nên phổ nhạc.
    Em gái đừng ví mình với Hoàng Thị Ngọ thì anh vở mộng mất vì mặt em nếu không có mụn bọc thì chắc củng có…….. râu rìa của đực rựa.
    Lại phải đi nữa. Hẹn bé thư sau anh sẽ nói tiếp những gì mình đang bàn cải.

    Comment by Howard — 18 March 2009 @ 7:51 pm
  44. Bay gio em moi hieu tai sao Hoang thi Ngo giao su toan nguoi Bac, de thuong va hien hau cua Trung Vuong van con doc than o tuoi 70….Toi cua cac anh Vo truong Toan khong that thu duoc. Bay gio may anh moi biet tai sao cac co Trung Vuong chiu cac anh Chu Van An hay Petrus Ky ma thoi.

    Comment by Trung Vuong — 18 March 2009 @ 8:15 pm
  45. Trưng Vương
    Nè em đừng có đổ thừa rồi trút tội lổi lên tụi anh nhen. Như em gặp 1 cô gái như Hoàng Thị Ngọ vậy em chịu không? Việc cô Ngọ còn độc thân thì tại cô có số không may bị mụn chớ có phải do tụi anh đâu mà trách? Mà ít nhất Phạm Thiên Thư đã thi vị hóa cuộc ” Bích Câu Kỳ Ngộ” để chuộc lại lổi lầm rồi còn gì. Ít nhất nàng cũng còn ” 1 chút gì để nhớ để thương”
    Nói tào lao hoài nên lạc đề.
    Em có nhắc đến việc cộng đồng tị nạn Việt Nam
    nên đoàn kết lại và phát huy văn hóa nghệ thuật của VN mình. Chớ bộ bên đây không làm gì sao?
    Lớp học tiếng Việt cho các em, các buổi thi đố vui bằng tiếng Việt, các buổi lể tưởng niệm quốc tổ Hùng Vương,các tổ chức Tết,Trung thu ..vvv.. Những việc nầy không phải để phát huy và bảo tồn văn hóa Việt nam sao nhất là trong một nước nổi tiếng là “Melting pot”như Mỹ? Em có thấy chăng các em trẽ tham dự, tổ chức các buổi văn nghệ, từ thiện quyên góp để gửi tiền về VN cứu trợ nạn nhân lũ lụt và các thiên tai,bệnh tật khác? Còn văn hóa bên VN hiện giờ có gì hơn bên đây không khi mà nền đạo đức bị suy đồi, xã hội trụy lạc, tham nhũng hoành hành, giáo pháp các tôn giáo bị sửa chữa bẻ cong, ma tăng, ác quỷ lông hành, danh dự con người bị chà đạp để phục vụ cho 1 cái gọi là ” Yêu tổ quốc là yêu Xã hội Chũ Nghĩa” thì ở đó có 1 chút gì gọi là văn hóa của 4000 năm văn hiến của tổ tiên để lại? Sách vở giáo khoa được mua từ VN sang tại sao? Vì giá rẻ mạt so với tiền ấn phí bên đây.

    Cộng đồng tị nạn VN tại hải ngoại, tuy không thống nhất nhưng luôn có 1 chí hương như nhau
    là tranh đấu để mang lại ấm no, dân chủ, công bằng cho những người còn bị kẹt lại bên VN đang uốn mình sống dưới chế độ bóc lột,bất nhân hiện tại. Mặc dầu CSVN gài người, tung tiền mua chuộc để phá rối, chia rẻ CDVN tị nạn, nhưng anh thấy càng ngày cộng đồng càng vửng mạnh và anh tin tưởng rằng CDVN hải ngoại sẽ là điểm tựa trợ lực cho cuộc dân chủ hóa trong nước. Hiện giờ thời thế đang có chiều hướng thuận lợi ngắn hạn cho Đảng CSVN. Mỹ đang cần VN đứng mũi chịu sào với Trung cộng. Nhưng ai biết được ngày mai sẽ ra sao?

    Không có gì tồn tại mãi với thời gian đâu em nhất là những gì trái với lòng dân.
    Thương

    Comment by Howard — 18 March 2009 @ 10:38 pm
  46. Trưng Vương ơi,
    Em ngũ chưa? Anh buồn ngũ lắm rồi sau 1 ngày làm việc vất vả để dành dụm gửi tiền về VN.
    Ráng thức với em 1 chút nữa.
    Em nói bỏ nước ra đi là hèn, chạy trốn trách nhiệm và tị nạn kinh tế. Có lẽ em nghĩ đúng đó vì không có ai hiểu mình cho bằng mình. Riêng anh thì “bé cái lầm rồi” Trái lại anh rất thấy hảnh diện vì mình đã làm trọn vẹn ” Chí Làm Trai” của Nguyển Công Trứ cho đến giây phút cuối cùng.Rồi thất thủ vì thời thế thế cô. Khi những cái nón cối, dép râu ( Mà Trịnh Công Sơn đã gọi là “Đàn bò vào thành phố” )rập rình tiến vào thủ đô SàiGòn thân yêu, lòng đau như cắt. Nhưng anh nghĩ lại thôi ai thắng củng được, hết chiến tranh chết chóc rồi, ta cùng nhau xây dựng lại quê hương. Rồi chuyện gì xảy ra? Chừng ấy bọn quê mùa, dốt nát nhưng quỷ quyệt ấy mới lộ nguyên hình là 1 lũ tiễu nhân,ăn cướp chỉ muốn trả thù. Tù đày, giết chóc, cướp bóc bằng cách đổi tiền, đánh tư sản, kiểm soát thực phẩm khiến đời sống của người dân ngày càng thê thảm. Tuy vậy anh vẩn sống và làm giàu được. Vậy mới hay. Nhưng anh sẽ làm gì được cho đất nước anh đây 1 khi còn nằm trong 1 hệ thống công an kềm kẹp chặc chẻ? Vì thế anh tìm 1 con đường ra đi. Và hôm nay mới còn có 1 người như anh kể chuyện cho em nghe.
    Ngủ ngon nhen . Hẹn em thư sau.

    Comment by Howard — 18 March 2009 @ 11:16 pm
  47. Cam on nhung chia se tu tim gan cua anh….rat cam dong vi nhung nhuoi anh di truoc cung con nghi den dat nuoc va con nguoi VN.
    Rieng em khong co nhung trinh do va tai gioi nen viec thay doi thoi the va doi song VN cho 80 trieu nguoi…..phan nao ho cung chap nhan roi anh a!!!!trong do co gia dinh va nguoi than huu cua chung ta. Noi don gian hon nhung nguoi than trong gia dinh ta co nguoi chong cong va co nguoi than cong …minh giet ai va than ai ????khi tat ca deu co su lien he mau mu voi minh.
    Ve doi song va dao duc nguoi VN cua the he nay cung da thay doi nhieu tu trong nuoc va ngoai nuoc….ben nay it nhieu minh cung anh huong su lich su toi thieu va luat le cung nhu van hoa va xa hoi Bac My.
    Em van nghi minh ben bo nhieu cong suc de phat trien nhieu moi mat cho cong dong minh ben nay anh a!!!!anh kien thuc rong va kinh nghiem cuoc song sau anh co the biet ro ai va thu va ai la ban…..nhung con chau chung ta chac chan khong bao gio hieu het ma ke thu van va dang tan cong chung ta bang moi hinh thuc…nhat la tuyen truyen, nhoi so la tuyet chieu cua ho.
    Voi em viec toi quan trong minh xay dung lai nhung tu sach van hoc, bach khoa va lich su…cac con chau se hoc hoi tu day…khuyen khich va ung ho nhung nha van nghe si tre dong gop khuon mat moi cua nguoi Viet hai ngoai.Neu vi re ma mua nhung sach an loat o Vn thi e chung ta di nguoc duong.
    Chung ta rat nhieu loi diem nhung van hoa cua toan the gioi da co trong con nguoi Viet ta….doan ket voi nhau, trao doi va phat huy nhung kien thuc….anh thay tai My va cac hoi nguoi Viet cung chua co nhung lien he lan nhau de trao doi ve thong tinh va van hoa.
    Anh thay ben nay minh co tat ca nhung ngay le lon tuong trung co nguoi Viet nhung tat ca chi hinh thuc, noi dung va chat luong hoi te….co le em khong o Cali hay My nen khong chung kien nhung tai Toronto voi hon 60,000 nguoi thi qua kem, thay that xau ho khi den cac Hoi Cho Tet VN…..Cho troi o VN sao thi no tuong tu vay.
    Rat cam phuc su hieu biet cua mong mot ngay se duoc doc nhung quyen sach ra doi tu cac anh. Luon Luon ung ho nhung tai nang moi tu cong dong tren moi lanh vuc.

    Comment by Trung Vuong — 19 March 2009 @ 9:09 am
  48. Sao anh Howard viet nhieu the ?

    Comment by ThuHoai — 19 March 2009 @ 1:45 pm
  49. Cám ơn ThuHoai có lời khen tôi. Có lúc rảnh 1 chút thì tán gẩu với nhau chơi cho vui vậy mà.

    Trưng Vương ơi,anh trở lại với em đây nè.
    Cám ơn em đã chia sẽ những ưu tư muộn phiền của anh và cho anh 1 số ý kiến rất hay.

    Em có cảm nghĩ rằng “80 triệu người bên VN trong đó có người thân của chúng ta phần nào họ củng chấp nhận rồi anh ạ!!!” Em ơi, nếu ý nghĩ em là đúng thì những người đi biểu tình phản đối chính quyền cưởng ép giải tỏa đất đai của họ bán cho ngoại quốc đầu tư hoặc chia lại cho cán bộ rồi đền bù không thỏa đáng khiến họ không nơi nương tựa thì họ đang làm gì đấy em? Tu sĩ biểu tình chống chính quyền tịch thu đất đai của chùa chiền, nhà thờ là họ đang là gì đấy em? Sinh viên, học sinh xuống đường biểu tình chống Trung Cộng cướp Hoang sa Trường sa của tổ quốc VN mình rồi họ bị bắt, hành hung bởi chính công an, an ninh của Đảng trong lúc Đảng im thin thít với TC thì những người sinh viên học sinh nầy có yêu nước không?Họ có cam tâm “chấp nhận” không em? Có 6 ni sư tự thiêu tại tỉnh An giang 2 năm trước để phản đối chính quyền đàn áp ni sư và tịch thu ngôi chùa mà họ trú ngụ tu hành thì những vị nầy có cam lòng “chấp nhận” như em đã nói không.VV…vvv.. Nhiều quá nói sao cho hết người em Trưng Vương của tôi ơi.

    Em nói: “Người thân thì có người chống Cộng, thân Cộng, mình giết ai và thân ai?? khi tất cả đều có liên hệ máu mũ với mình”Nghe xong anh thấy thương em nhiều hơn vì em quả là có lòng nhân hậu, đức hiếu sinh. Tư cách và đức hạnh của em như vậy thiệt là hơn xa ông Hồ. Nếu 50 năm trước ông Hồ biết suy nghĩ như em vậy thì có đâu hơn 3 triệu người Việt chết thảm trong cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn chỉ vì ông Hồ nhận lệnh Nga tàu lùa thanh niên Miền Bắc xâm lăng Miền Nam hầu bành trướng Chủ Nghĩa Cộng Sản cho ngoại bang. May thay anh vẩn còn sống chớ không thì ai sẽ ngồi đây tâm sự với em? Tại sao mình không như nước Đức và Đại hàn?

    Em kể các lể lạc của người Việt mình ở Toronto chất lượng giống như chợ trời ở VN. Anh có người bạn khi xem đài SPTB phim Hồng Kông thì than rằng : Sao mà tài tử Hồng Kong ít hơn tài tử Trung quốc nhiều. Nhìn qua lại có vài người hà!!! Anh mới hỏi anh ta : Dân số của TC bao nhiêu người? Anh ta trả lời ngay : gần 3 tỉ người. Tôi hỏi : Còn Hongkong bao nhiêu? Khoảng 7 triệu.Anh ta ngẩm nghĩ 1 chút rồi la lên: Tính lại tài tử TQ còn ít hơn ở Hongkong nữa.Chuyện nầy củng giống như chuyện lể lạc vậy em ơi.
    Em mệt chưa Trưng Vương. Anh để em nghĩ chút nghen. Thương nhiều.

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 5:22 pm
  50. Noi den VN thi noi toi tan the cung chua het anh Howard oi ! Co dieu TH rat thuong cho co tong thong Ngo Dinh Diem.
    Rat thuong cho nhung thuong phe binh.
    Rat ghet nhung nguoi Viet Kieu lon tuoi dang cha ong ma ve VN lay vo tre bang con chau minh.
    Noi chung rat ghet Commmie nen TH khong bao gio muon ve VN.
    Goi tien ve du de than nhan song thoi cho khong phung phi.
    VN bay gio te hon truoc 75 nhieu. There are all kinds of evils there. Tuoi tre o VN khong tot bang tuoi tre VN o hai ngoai.
    Noi gi thi noi, TH ung ho va rat thuong nhung
    nguoi linh tre bo minh cho freedom va rat nho on nhung nguoi thuong phe binh tan tat.
    TH co tham gia nhung cuoc fund raising cho nhung nguoi thuong phe binh bay gio rat tham o VN.

    Comment by ThuHoai — 19 March 2009 @ 5:34 pm
  51. Thanh Hoài ơi,
    Đọc thì thấy hình như Thanh Hoài còn trẻ lắm.
    Nguyên nhân nào khiến em thương tiếc cố TT Ngô Đình Diệm vậy? Có thể cho tôi biết không?

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 5:59 pm
  52. Xin lổi Thu Hoài nhen !!!

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 6:00 pm
  53. Ngo Dinh Diem was my research project in college. He isn’t perfect but intelligent and has great love for VN.

    Comment by ThuHoai — 19 March 2009 @ 8:01 pm
  54. Anh da hieu lam y em roi….nhung van de lien quan den dat nuoc nhu Truong sa va Hoang sa…tat nhien, chung ta phai doan ket de co tieng noi trong, cung ngoai nuoc.Em tin rang tuc nuoc vo bo…neu 80 trieu nguoi khong dau tranh cho ho anh nghi minh o ngoai nay lam duoc gi ?????? doi voi em di bieu tinh mot ngay tai toa Dai Su Trung Quoc cho co tieng va chup hinh viet bao nhu nguoi co long yeu dan toc.Do tro dua ma em thay may chuc nam qua…moi nam ngay quoc Han 30/4/1975 em thay moi nguoi di an mung vi minh la nguoi may man hon la thuong tiec, dat nuoc, so phan con nguoi, cho nhung nguoi linh con ket lai ben que nha hay cac anh ( bac,chu ) thuong phe binh da bi hat hui tu bao gio.
    Truoc khi olymbic tai Beiging nhung nguoi Tay Tan (Tibetan) va nhieu nguoi tren the gioi bieu tinh chong trung Quoc co thay minh doan ket va giup ho dau ??? minh se la nhung nguoi nan nhan giong nhu ho ma minh co hieu va gop suc cho ho dau.
    Noi kieu dau tranh nhu may anh 10 doi con chau ta cung khong thay Viet Nam tu do nhu minh mong muon.
    Noi dung va Chat luong cua cac buoi to chuc trong cong dong la quan trong…..tinh trang lam viec va mau thuan cua cong dong voi nhau con chau em va anh lon ben nay chung nochay mat, con may dua ve nguon vi se tro ve VN de tim hieu va hoc hoi.
    Mot ngay khong xa the he moi se ru nhau ve VN lam thien nguyen, dong gop va lam tu thien ve du moi lanh vuc…..nhu CS da tung du nhung Viet Kieu tu thoi Phap thuoc o cac nuoc Lao, Thai, Caledonia sau khi Phap that tran !954. Minh hay nhin bai hoc ma day cho con chau.
    Doi voi em cong dong minh o la quan trong nhat, no thay hayva dung thi no moi biet ai la ke thu….chu minh chuoi VN ma lai tro ve di choi nhu com bua thi ky qua !!!!!sao day duoc con cai. Em ne nhung nguoi qua day bat cu moi ly do gi khong bao gio tro ve cho den khi dat nuoc khong con VC cam quyen.
    Dung de ta nhin thay minh thua CS tu trong nuoc ra den hai ngoai….do la cai nhuc ma em nghi minh se nhin thay ma ngay rat gan.

    Comment by Trung Vuong — 19 March 2009 @ 8:04 pm
  55. Minh dong y voi C.Thu Hoai. Gia dinh Cu Diem va ba Ngo Dinh Nhu la nhung nguoi minh cam phuc va ton kinh.
    Tat nhien ho co nhung sai lam nhung ho la nguoi that su thuong dan thuong nuoc.
    Dung de cong san nhoi so minh ” day la gia dinh tri va cuong ep Phat Giao ” neu doc ky lich su Ba Nhu la phat giao lay chong theo Thien chua giao ma thoi.
    Duong van Minh la Phat giao va cung la nguoi quan trong cua Cu Diem ….Rat tiec ong cung la nguoi am muu giet anh em Cu Diem.
    Day la gia lon nhat ma chung ta da va dang tra ve toi giet mot lanh dao yeu dat nuoc.
    Nguoi phu nu Viet Nam phai that su hanh dien Ba Ngo Dinh Nhu da giao phong duoc mot phan nao che do phong kien “chong to vo toi” cua VN ta.

    Comment by Trung Vuong — 19 March 2009 @ 8:25 pm
  56. I whole hearted agree with Trung Vuong. Commie has used religion to divide South Vietnamese. Madame Nhu is a smart lady and she contributed alot to “giai phong” VN women. She wasn’t diplomatic in thus her big mouth cost her but overall, I do have respect for Madame Nhu. I tried to learn as much about VN history as possible and read up alot about what happened to the Ngo brothers. It was a big loss for VN losing Mr. Diem.
    After Mr. Diem ‘s murder it was all downhill for VN.
    Mr. Thieu was an intelligent man, no doubt but he basically was a pupet.

    Comment by ThuHoai — 19 March 2009 @ 8:47 pm
  57. Thu Hoài,
    Tôi chưa bao giờ nói Ô Ngô Đình Diệm là 1 người không yêu nước. Trái lại tôi tôn kính ông là 1 người yêu nước và chống cộng triệt để hơn bất cứ 1 người lảnh đạo Miền Nam nào sau 1963.Củng do 1 phần ông Diệm quá nâng cao vị thế chống cộng cho Đảng Cần lao và Công giáo nên VC dễ dàng lợi dụng mâu thuẩn giửa 2 tôn giáo để xâm nhập giả dạng sư xúi dục sách động biểu tình chống chính phủ ông Diệm.Việc ấy tạo hổn loạn trên trường chính trị khiến cho VC thao túng trong các mặt trận ở Miền nam. Nhưng VN cả 2 miền Nam Bắc đều là con cờ, con rối cho 2 thế lực tư bản và cộng sản thế giới mà không chủ động được. Nhưng ông Diệm bản tính cương trực , nói thẳng và không có tài nịnh bợ chủ nhân như ông Hồ nịnh Nga tàu nên Mỹ đã nuôi ý định loại bỏ ông Diệm. Tài liệu nói đại sứ Henry Cabot Lodge mổi khi gặp ông Diệm đều không dám nhìn thẳng vào mắt ông Diệm vì kiêng nể. Còn nhìn mấy tấm hình ông Hồ ôm chặt hôn hít Stalin và Mao Trạch Đông với đôi mắt rơm rớm nước mắt thì ta sẽ thấy ngay lý do tại sao Mỹ muốn loại ông Diệm ra khỏi chính trường.
    Nhưng chuyện nầy là chuyện nội bộ của Miền Nam, không quan trọng đến việc thành bại trong việc chống cộng.Có thể mất ông Diệm miền Nam mất thêm đi 1 người chống cộng kiên cường nhưng nếu Mỹ chưa bắt tay được vói Trung cộng sớm 1968 thì Miền nam chưa mất đâu. Thu Hoài nhớ ghi chép lại mà nhớ đưa vào project research nhé. Chúc em nhiều may mắn trong việc học.

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 10:46 pm
  58. Trưng Vương ơi,
    Việc Trường sa Hoàng sa mới thấy rỏ ý đồ bán nước của Đảng CSVN như thế nào hầu cầu cạnh được sự ủng hộ của Trung cộng nhằm duy trì quyền lực. 1958 Phạm văn Đồng ký kết một cách gián tiếp công nhận chủ quyền của Tàu trên 2 quần đảo yêu dấu trên. 1974 khi VNCH chiến đấu trong tuyệt vọng để bảo vệ 2 đảo trên thì VC lại ra công bố xác nhận chủ quyền của tàu trên 2 đảo đó. Có nghĩa rằng VC coi trọng việc làm vừa lòng chủ nhân Tàu hơn là việc bảo tồn sông núi.Rồi sau đó đất nước ta mất dần thác Bản Giốc, ải Nam quan, hơn 700 dặm vuông đất dọc theo biên giới Việt -Trung. Rồi CSVN âm thầm dâng TC vùng biển đánh cá ngoài Thanh Hóa mà không cho ngư dân Việt biết để tránh. Khiến họ bị bắn chết trên biển cả trên khu vực mà trước đây họ thường đánh cá mà không thấy có 1 phản ứng chống đối nào của CSVN.
    Hồi xưa, hội nghị Diên Hồng được triệu tập để diệt giặc Nguyên bảo vệ đất nước . Còn bây giờ Đại hội Đảng CSVN họp để bàn cách dâng đất cho Tàu để bảo vệ Đảng!! Nhục
    Thuở đời, người dân biểu tình chống giặc cướp nước thì Đảng cai trị lại ra lịnh bắt bớ, bỏ tù, hăm dọa những người yêu nước đó. Tại sao không trưng dụng họ rồi đưa ra chiến trường chống giặc hở? Đồ hèn

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 11:12 pm
  59. Trưng Vương ơi,
    ” Em tin rằng tức nước vở bờ.. nếu 80 triệu người không đấu tranh cho họ anh nghĩ mình ở ngoài làm cái gì?” Em nói gì vậy cà? Không biết em có hiểu anh đã nói gì không hay em cố tình phớt lờ?
    Chớ những cuộc biểu tình mà anh vừa kể là cái gì hở em? Họ đi chơi đó à ? Em nên nhớ rằng trước khi nước phá vở bờ thì nước đã dần dần phá nứt bờ trước,rịn nước, xịt nước rồi thì ào 1 cái là cái bờ đi đong. Em chưa bao giờ thấy bờ đê sông Hồng ở Hà nội bị vở năm trước khiến các quan đi họp ở Ba đình bằng ghe có dân đẩy đó à? Thì những cuộc biểu tình nói lên nguyện vọng, uất ức của người dân là những vết nứt ở bờ đê chịu đựng đó em.

    Em như con cóc trong mưa,
    Em như con ếch trong lòng giếng sâu.
    Ai tổ chức ăn mừng ngày 30/4 đen đó? Chỉ có Việt Công thôi. Em ở Toronto mà biết gì về sinh hoạt bên nầy. Làm sao em biết là kỳ Olympic ở Trung cộng vừa rồi không có CD tị nạn VN kết hợp với người Tây Tạng phản đối Trung cộng chiếm đóng Tây tạng?
    Giọng điệu của em nghe qua cứ tưởng của 1 trong 7 thằng đeo cây đu đủ mà không gảy quá đi nhen người đẹp.
    Thương nhiều

    Comment by Howard — 19 March 2009 @ 11:39 pm
  60. Anh la mot dai nhan de lam chuyen lon….em chi la con coc ngoi day gieng, nen xin chi dong gop phan nao ve xa hoi va van hoa cho cong dong noi minh o.
    Mot ngan con coc nhai deo cay du du cung khong gay…..cu viec chup mu di anh nhung thuc te van thay cac anh cho tui em an banh ve nhieu qua!!!Noi hung noi ho so qua!!!
    Mat dat mot phan cua dat nuoc cho Trung Cong la mot dai nhuc cho tat ca nguoi Viet chung ta….neu muon hop lai va co ke hoach truoc va sau. Bieu tinh vai ngay duoc gi phai chang la lam anh nguoi con gian boc dong.
    Doan ket va doan ket va doan ket va doan ket!!!!

    Comment by Trung Vuong — 20 March 2009 @ 7:53 am
  61. Howard, you seems to have a very good understanding of the Mr. Diem’s situation.
    When they killed Mr. Diem, they destroyed VN’s chance of any freedom from communists.
    They blow up the religion issue an an excuse
    and the stupid fools fell for it.

    Anh Howard I think you didn’t get Trung Vuong’s points though.

    From my experience here in Pa, alot of groups here are not “doan ket” , they “be phai” alot even with the issue of “ton vinh la co vang” I see different oppositions within the groups. It is sad when I see it happening. I used to not care about “ton vinh la co vang” because I felt we no longer
    have our country but as I grow older I feel
    the need to recognize and be aware because it is a symbolic sign for our values.

    Comment by ThuHoai — 20 March 2009 @ 11:04 am
  62. Úy Trời, Trưng Vương em la lớn quá làm anh giựt mình bắn cả…. trong quan- “Đoàn kết,đoàn kết ….!!!”.
    Em la lên như vậy làm anh nhớ tới ông Hồ đã từng ở Ba đình la lên ” Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết,thành công, thành công, đại thành công” nhằm để kêu gọi các đảng phái Quốc gia cùng về hợp tác với Việt Minh chống Pháp. Rồi ông Hồ ra lệnh đám lâu la ngưu đầu mã viện âm thầm bắt các người yêu nước Quốc gia đang hợp tác với ông đập đầu, bỏ bao bố đem thả trôi sông hết.

    Nè anh lở nói giởn chơi ví em với cóc nhen. Nếu có giận thì anh xin lổi.Còn em đừng tự nhận mình là con cóc nhen. Xấu lắm. Mổi lần anh nghĩ tới làn da mặt em mà giống như da cóc vậy thì anh thành Phạm Thiên Thư mất. Với lại bọn xì thẩu Tàu ở TC hay ăn thịt cóc lắm. Họ cho rằng ăn thịt cóc sẽ bổ thận cường dương. Nhất là em mà thành cóc tía thì hết xẩy, bọn đó sẽ tranh nhau mà đớp em. Cóc tía Chệt gọi là con “Thiềm thừ” mà Dương Quá trong “Cô gái Đồ Long” đã nuốt nhầm rồi tăng thêm 100 năm công lực đó.
    Thường thì khi kêu gọi đoàn kết lại đều có 1 mục đích. Như ông Hồ kêu gọi đoàn kết toàn dân, đảng phái lại để có điều kiện thuận tiện chỉ 1 mẽ lưới là quơ hết đám cá yêu nước ngu ngơ . Còn với tình thế hiện tại thì theo ý em ta nên đoàn kết với ai? Có 2 chọn lựa:
    1/ Trong lúc giặc tàu đang lăm le bờ cỏi,CDVN tị nạn phải đoàn kết chặc chẻ lại với nhau cùng với người dân bị áp bức trong nước đấu tranh dành lấy quyền quyết định vận mạng quốc gia thay cho dảng CSVN rồi cùng nhau chống giặc ngoại xâm (Em nên nhớ CSVN vẩn còn bị kẹt Công hàm bán nước cho tàu) hay là
    2/ Hợp tác với DCSVN ?
    Nếu rảnh rổi em có thể giải thích tại sao mình nên làm vậy cho anh được nghe chăng?
    Còn việc em nói mình bị mất đất là 1 điều đại nhục cho người Việt chúng ta. Em nói đúng và sai, tại sao ?
    Việc bán đất đai, biển cả của tổ tiên đã đổ xương máu gây dựng, bảo tồn 4000 năm nay là do DCSVN làm , ai bán nước thì người ấy nhục. Còn anh có bán nước cho tàu đâu mà nhục. Anh không thấy nhục mà chỉ thấy căm giận các con … đang chàng hảng ngồi xổm ở BCT Đảng tại Hà nội thôi.
    Em nói những người thanh niên biểu tình bên VN là bốc đồng vài ba ngày để chứng tỏ ta đây là người yêu nước chăng? Em rỏ ràng là con cóc ngồi đáy giếng. Mới có biểu tình chống TC cướp đất ta mói tới ngày thứ hai thì bọn CA chìm nổi, CS cơ động,phường đội, dân phòng vv…vv được điều tới dí súng, roi điện bắt không còn 1 mống nữa thì thử hỏi những người yêu nước đó làm gì hơn được?Đến nổi 1 chiếc dép bị rớt lại củng còn bị liệng lên xe cây nữa mà. Rồi từ đó đảng ra lệnh cấm tụ họp trên 5 người mà không xin được phép tụ họp.
    Đừng trách anh chụp mũ em nhen tội nghiệp anh lắm. Anh không có ý nầy.Nhưng thiệt ra anh có ý gở cái nón cối mà em đang đội ra để thay vào đó là chiếc nón bài thơ thanh thoát của các cô nữ sinh Trưng Vương dịu dàng, e ấp bên vành nón lá hay đang nhai chóp chép gỏi đu đủ bò khô cạnh trường Gia Long yêu dấu. Ôi nhớ lại những kỷ niệm thân thương của tuổi học trò làm anh ngây ngất như sống lại thời gian thanh bình hạnh phúc khi xưa.
    Làm em mất thời giờ nhiều quá hở Trưng Vương yêu dấu? Thương nhiều

    Comment by Howard — 20 March 2009 @ 4:24 pm
  63. Cam on C.Thu Hoai hieu y minh…thuong thi minh it len tieng truoc cong dong, co the hoi thu dong mot chut. Co le khong thich viec anh noi anh nghe, toi noi toi hieu!!!Nhung tren site nay thay da so coi mo va trung thuc de trao doi y kien.
    Anh Howard, Doi non gi cung la doi non neu minh lam nhung gi dung voi luong tam la quan trong.
    Em mat di cai y nghi cao sieu phuc quoc ca tu lau roi…..doan ket al cong dong o hai ngoai de xay dung mot CD ma chung ta hanh dien va tu hao….de con cai ta moi cam phuc. Em khong nghi the he moi coi trong cai chung ta co hien nay tai hai ngoai ve gia tri van hoa, tinh than va nghe thuat.
    Cong dong ta chia 5 se 7 chua ke nhieu ke thoc gay banh xe.
    Cai dang buon nhat cua rieng em khong vi minh mat mien nam, mat di la co ma noi chien da lam con nguoi Vn ta mat di tinh doan ket cua toan VN.
    Ngay ca chung ta 3 mien Bac Trung Nam deu co nhung ky thi,ac cam va nghi ngo lan nhau ve moi hinh thuc. Doi khi anh co nghi minh doi xu voi nhau nhu 3 giong nguoi khac nhau khong ???? Y Doan ket cua em la vay !!!! neu co goi lai anh hinh anh cua Ho chu tich cung chan sao..neu hay minh nen hoc hoi, bo nhung cai lua gat gian ac cua ong.
    Anh choc cac co Trung Vuong nhung lai nho Gia Long….buc nha khong linh. Em nghe noi may anh Vo Truong Toan thuong ua chay theo may Co.Nguyen Ba Tong hay St. Paul phai khong ? Tro ve voi con duong tinh ta di.

    Comment by Trung Vuong — 20 March 2009 @ 9:25 pm
  64. This is a pretty interesting conservation we are having here :)
    Trung Vuong, it’s really hard for me to read Vietnamese without “dau cham hoi” but I got the jist of it.
    Howard, you seems to know alot about different things but you are not getting
    the point Trung Vuong is trying to make !
    “Tinh Than doan ket” of VN people are very low it seems. I ‘ve experienced this personally and it make me feel very down.
    Don’t give up hope though as there are alot of great VN people out there who are decent, honest and good hearted.

    Comment by Thu Hoai — 20 March 2009 @ 10:43 pm
  65. Xin loi TH nha!!! minh khong biet danh may nhieu khi khong co thoi gian nen danh dai…khong xem lai chinh ta nen doc kho hieu lam. Thong cam nha !!!dip nao chi phai de nhung bai nhac chi hat len de moi nguoi o Visualgui duoc thuong thuc.
    Ben Canada con ngheo ve nhung chuong trinh van nghe thinh phong lam!!!da so ho thich nhac nhay hay que huong hon.
    Minh thi me nhac tien chien, Trinh Cong Son, Pham Duy, Tu Cong Phung, Ngo Thuy Mien va nhac tinh cach tho mong va tam tu mot chut.

    Comment by Trung Vuong — 21 March 2009 @ 1:26 am
  66. Yes hopefully it will be good when it’s done.
    I have exchanged email with a nice friend met over the net. Her husband is singer Minh Luan who won the VN idol contest. He is a very good singer, with a very manly soulful voice.
    A clip of Minh Luan in “tinh khuc thu 1″

    http://www.youtube.com/watch?v=Bo0Vqx-KXqQ

    Comment by ThuHoai — 21 March 2009 @ 10:07 am
  67. Minh co di xem nhac thinh phong nay voi chu de tinh ca Vu Thanh An, Pham Manh Cuong va Truong sa vao buoi trua chu nhat….chuong trinh hay nhung rat tiec lam vao buoi trua nen mat hung phan nao.
    Minh Luan mot trong nhung giong nam tot, rat thich hop voi giong nhac thinh phong….nhu Thu Hoai biet muon noi, phai roi qua Cali de nhieu trung tam biet toi va dua len….da gan chuc nam ming Minh Luan van con binh binh.
    Hy Vong trong tuong lai ML hat nhieu chuong trinh thinh phong de phu hop phong cach va giong hat anh.
    Dang cho chuong trinh toi tai Toronto de co dip xem ML hat.

    Comment by Trung Vuong — 21 March 2009 @ 11:47 pm
  68. It’s very interesting how everything can affect the music experience.
    I am planning to invite Minh Luan to Philadelphia one of these days for one of
    our shows.
    I wanted to invite more local talents to the shows around here just to let people know
    there are singers out there that can really performs.
    Most of the California singers charges are extremely high average over 3K to 4K for A list singers. For example, I think this year Minh Tuyet charges like 4.5 K a night for singing only 8 to 9 songs. The problem I have is that most of the time they are just too tired and exhausted and aren’t that much interested in performing. They are merely there for the money. It ‘s really sad. So far I think singer Y Lan is the only one that definitely has the most passion and stamina. She can performs many songs nonstop and has such
    outstanding charisma and connection with the audience.
    Local artists who can sing and not yet famous are such gems because they give it their all and not for monetary gains.

    Comment by ThuHoai — 23 March 2009 @ 6:50 pm
  69. Thuong ca si tu Cali chi dem tren dau ngon tay co tinh than nghe thuat, kha nang ca va loi cuon khang thinh gia….da so tre, mac do sexy va khieu goi la chinh.
    Minh thay nhieu ca si tai Toronto ho ca tam tinh va day nhiet huyet de ton trong khan gia den xem.
    Th co y dinh moi casi ben nay qua do y hay do, co dip minh ung ho va nang do nhung ca si chuyen nghiep nhung chua co co hoi de gia nhap anh em nghe si tai Cali.
    Nho dung quen qua Toronto cho minh duoc thuong thuc giong hat cua TH chu.

    Comment by Trung Vuong — 24 March 2009 @ 11:06 pm
  70. Hi everyone. I’ve grown to realize the joy that comes from little victories is preferable to the fun that comes from ease and the pursuit of pleasure.
    I am from Guatemala and learning to write in English, give true I wrote the following sentence: “Find cheap airline tickets and cheap flights here! Cheap airline tickets don have to be hard to find.”

    With love ;-), Sakti.

    Comment by Sakti — 4 April 2009 @ 9:46 am