60 Trích Dẫn

Dạo này ít viết blog và thiếu ngủ trầm trọng vì hăng xay làm tiếp cái vụ án Typographically Trịnh. Bây giời đã lên đến con số 60. Lúc làm đến 40 cái tôi nói sẽ tạm ngưng một thời gian nhưng vì cứ nghe nhạc Trịnh nên phải cứ làm.

Tôi gôm lại được 353 bài của ông qua nhiều ca sĩ khác nhau từ Tuấn Ngọc đến Nguyên Khang, Hồng Nhung đến Lô Thủy, Giang Trang đến Thanh Lam, Ánh Tuyết đến Bích Nga, Hiền Thục đến Hồ Trung Dũng, Thanh Hà đến Thu Phương, Thùy Dương đến Thủy Tiên. Gần đây là Thái Trân qua album Bay Đi Thầm Lặng và mới nhất là Nguyễn Hồng Ân qua album Tiếng Hát Hòa Bình.

Tuy nhiên tuy vẫn say mê nhất là những bài phản chiến và kêu gọi hòa bình Khánh Ly đã hát trước năm 1975. Những bài này tôi đã truy cập đã lâu qua dạng MP3 rất kém nên âm thanh cũng không rõ lắm. Nhưng tiếng hát đầy sức sống của Khánh Ly cùng với những nhạc cụ chơi live đã lôi cuốn tôi và cho tôi được một chút cảm giác về chiến tranh tuy rằng tôi không sống và lớn lên vào thời đó và không thấu hiểu sự đâu đớn và mất mát.