Giờ Đọc

Tôi thức dậy khoảng năm giờ sáng và trời bắt đầu trở lạnh nên cái sung sướng nhất là được nằm đọc sách cho đến bảy giờ hoặc khi nào Xuân vào phòng đòi xem Elmo. Đến giờ nghỉ trưa, ăn xong tôi lại đọc nữa tiếng trước khi trở lại với công việc. Chiều đi đón Xuân nếu còn dư thời giờ tôi mở sách ra đọc tiếp.

Buổi tối trước khi đi ngủ, Đạo và Đán cùng nhau vẽ còn tôi nằm đọc. Sau đó tôi và Đạo cùng nhau đọc cho đến mười giờ đêm. Đạo cũng rất thích đọc sách nhưng phải cho nó đi ngủ để sáng hôm sau đi học. Sau khi nó ngủ, tôi lại dậy mở đèn ra đọc cho đến khuya.

Dạo này tôi thích đọc xen kẽ giữa tiếng Anh và tiếng Việt. Tiếc rằng ở đây không có những sách chữ Việt tôi muốn đọc. Sau khi đọc ba quyển tiểu thuyết tình cảm tôi chịu hết nổi rồi. Tôi thích đọc chuyện thật (non-fiction) hơn là hư cấu.

Không biết sau bây giờ tôi lại mê đọc đến thế. Chắc tại mù chữ đã lâu nên muốn theo đuổi cho kịp. Tôi muốn mấy đứa con cũng thích đọc sớm đừng để quá trể như tôi. Bây giờ thời gian hẹp hòi tôi lại muốn đọc. Ngày xưa rảnh rỗi tôi đã lãng phí đi thời gian. Lúc xưa cầm sách lên là ngủ. Bây giờ đọc là không muốn ngủ.

Bonjour Vietnam