Hoàng Quyên: Sống hấp dẫn

Giữ già và trẻ, em chọn ai? Qua album Sống hấp dẫn, Hoàng Quyên chọn cả hai. Đáng tiếc rằng, hai đường lối khác nhau khiến cho album mất đi sự tâm trung cho người nghe. Từ giai điệu jazz buồn chuyển sang nhịp điệu dance vui nhộn tạo ra cảm giác lộn xộn.

Đây không hẳn là lỗi của người ca sĩ mà luôn cả phần của người thực hiện album. Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh là hai nhạc sĩ với styles khác nhau. Khi họ cùng làm việc với nhau đã không tìm ra được một phong cách hòa hợp cho Hoàng Quyên. Với chất giọng già dặn trầm buồn, Hoàng Quyên thích hợp với dòng nhạc jazz hơn. Nếu như Hoàng Quyên chỉ làm việc riêng với Đỗ Bảo để thực hiện một album jazz thuần túy thì hiệu quả hơn.

Chẳng hạn như bài “Bên kia ngọn đồi”, một nhạc phẩm pop của Võ Thiện Thanh, được Đỗ Bảo biến hóa thành một bài bossa nova say sưa hấp dẫn. Ngược lại bài ballad “Nghịch lý” của Đỗ Bảo được Võ Thiện Thanh remix lại với nhịp điệu dance funk mới như không phù hợp với lối hát cứng cỏi của Hoàng Quyên. Đây không phải là chê bai Võ Thiện Thanh. Chỉ là dòng nhạc của anh không ăn rơ với giọng hát Hoàng Quyên.